Top Ad unit 728 × 90

Tin mới

recentposts

Các tỷ phú Splendora lại tập trung khiếu kiện trước trụ sở Vinaconex

- Hôm (6/11), hàng chục người nhận là khách hàng mua nhà tại Khu Đô thị Bắc An Khánh - Splendora đã kéo tới trụ sở Tổng công ty Vinaconex (nằm trên đường Láng Hạ - Hà Nội), chăng biểu ngữ và đòi gặp lãnh đạo đơn vị này.



Các băng rôn được khách hàng giăng trước trụ sở Vinaconex

Đại diện cho nhóm khách hàng tại dự án Splendora, bà Nguyễn Thị Thái cho biết họ đến đây để kiến nghị về một số vấn đề liên quan đến sản phẩm của dự án vụ việc này đã kéo dài nhiều tháng nay; Ban đại diện khách hàng đã có nhiều lần họp với chủ đầu tư - Công ty Liên doanh TNHH Phát triển ĐTM An Khánh (An Khanh JVC) nhưng hai bên vẫn chưa tìm được sự thỏa thuận và thống nhất chung.

Các kiến nghị của khách hàng tập trung vào mức tính tỷ giá quy đổi khi thanh toán tiền mua nhà theo giai đoạn, vật liệu hoàn thiện căn hộ... Theo bà Thái, phía Công ty An Khánh JVC cho biết phải xin ý kiến của hai công ty mẹ là TCT Vinaconex và Posco E&C nên họ đã tìm đến đây.

Theo đại diện TCT Vinaconex, trước đó họ cũng đã nhận được đơn kiến nghị bằng văn bản của một số khách hàng đề nghị Vinaconex can thiệp.

Tuy nhiên, lãnh đạo TCT Vinaconex khẳng định: Dự án Khu Đô thị Bắc An Khánh – Splendora do An Khanh JVC - doanh nghiệp liên doanh có vốn đầu tư nước ngoài, có tư cách pháp nhân độc lập và người đại diện theo pháp luật là Tổng giám đốc Lee Hyun Seok (người Hàn Quốc) làm chủ đầu tư.

TCT Vinaconex chỉ là một cổ đông góp vốn trong Công ty Liên doanh An Khanh JVC chứ không phải cơ quan cấp trên của Công ty này. Bởi vậy, Vinaconex không có thẩm quyền trực tiếp giải quyết các khiếu nại của khách hàng trên cơ sở hợp đồng mà khách hàng đã ký kết với Công ty An Khanh JVC.

Còn về phía Công ty An Khanh JVC, đại diện ở đây cho biết: Sau nhiều lần khách hàng tập trung đông người để khiếu kiện, chủ đầu tư đã có văn bản trả lời gửi khách hàng và đã đăng tải công khai toàn bộ nội dung trên website của công ty.

Theo đó, chủ đầu tư vẫn khẳng định và bảo vệ quan điểm không tính sai giá bán cho khách hàng; giá bán được xác lập trên cơ sở hoàn toàn tự nguyện và không trái với thỏa thuận với khách hàng trong hợp đồng.
Xem ra, những tranh chấp kiện cáo này cũng là hệ quả của việc đầu tư ồ ạt theo xu thế thị trường, tâm lý đám đông “cứ mua là được” nên không chú ý nhiều đến yếu tố pháp lý khi ký kết các hợp đồng mua bán.

Nghi ngờ chất lượng, khách mua đòi… dừng thi công


Theo phản ánh ban đại diện khách hàng, nhiều vật liệu và thiết bị hoàn thiện của dự án Splendora tại hợp đồng mua bán không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đến khi chủ đầu tư đưa ra bản danh mục chi tiết thì khách hàng phát hiện ra có cả vật liệu Trung Quốc…
Câu chuyện trở nên phức tạp hơn khi dự án đang đi vào giai đoạn hoàn thiện thì nhà mẫu, là thước đo chất lượng công trình theo cam kết ban đầu của chủ đầu tư đã bị phá dỡ.



Dự án Bắc An Khánh đang vào giai đoạn hoàn thiện, nhà mẫu đã bị chủ đầu tư phá dỡ

Bà Hoàng Bích Loan, khách hàng mua căn biệt thự tại dự án Splendora kể lại, khi đến thăm trực tiếp công trình đang thi công thì phát hiện rất nhiều vật liêu đang hoàn thiện cho căn hộ quá kém.

Tại bản danh mục chủ đầu tư cung cấp ngày 28/10 thì hầu hết nhãn mác của bảng danh mục này đều xuất xứ từ Hàn Quốc, Việt Nam. Tuy nhiên, có cả thiết bị như đèn Playvina lại ghi Hàn Quốc + Trung Quốc.

Nhìn vào bảng danh mục, khách hàng Tô Kim Đông cho hay: “Một số vật liệu như gạch lát Taicera, hay thiết bị điện chỉ là những vật liệu, thiết bị chất lượng thuộc loại trung bình. Chủ đầu tư hứa rằng với số tiền bỏ ra thì căn biệt thự của chúng tôi đạt chất lượng cao nhất. Nhìn vào bảng danh mục vật liệu này thì không phải như vậy..”

Theo đại diện của khách hàng, như trường hợp của bà Đông mua căn biệt thự 270m2 với số tiền 11,1 tỷ, tiền đất chủ đầu tư tính chi phí chỉ chiếm 5% là 596 triệu, số tiền còn lại hơn 10,5 tỷ là chi phí xây dựng nhà và hoàn thiện.

Bà Đông nói: “Với xây dựng biệt thự thì việc hoàn thiện chiếm tới 40% giá trị căn nhà. Tuy nhiên, với những vật liệu mà chủ đầu tư cung cấp thì nó không khác gì việc xây dựng chung cư chất lượng bình dân”.

Hiện nay, tại dự án Splendora Bắc An Khánh đang đi vào hoàn thiện. Tuy nhiên, các căn hộ mẫu đã được chủ đầu tư tháo dỡ, bởi vậy việc so sánh cụ thể từng chi tiết vật liệu như chủ đầu tư cam kết là rất khó.

Trong cuộc họp giữa đại diện khách hàng và chủ đầu tư ngày 2/10, trước danh mục vật liệu xây dựng trong hợp đồng không rõ ràng, khách hàng yêu cầu tiếp tục ký bổ sung hợp đồng phụ lục vật liệu thì dự án tiếp tục triển khai. Khách hàng yêu cầu chủ đầu tư dựng lại nhà mẫu mới.

Về yêu cầu khách hàng, chủ đầu tư Splendora Bắc An Khánh cam kết theo hợp đồng đã ký. Theo kế hoạch, 6/2013 cố gắng bàn giao nhà thì nếu dừng thi công sẽ chậm trễ.


Lan Hương - Thông Chí
Nguồn : Dân Trí
Các tỷ phú Splendora lại tập trung khiếu kiện trước trụ sở Vinaconex Reviewed by Unknown on 07:00 Rating: 5
All Rights Reserved by Mua bán cho thuê căn hộ , biệt thự TP HCM © 2014 - 2015
Designed by Sweetheme

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.