Top Ad unit 728 × 90

Tin mới

recentposts

Giảm thuế nhập khẩu ô tô: Giá xe có giảm?


Theo dự thảo của Bộ Tài chính, từ ngày 1/1/2011, thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm từ 1 đến 6%, áp dụng với các dòng xe du lịch từ 9 chỗ ngồi trở xuống. Mặc dù vẫn chưa có thông báo chính thức về vấn đề này nhưng theo nhận định cho rằng biểu thuế nhập khẩu mới sẽ không giúp giá xe giảm nhiều bởi mức giảm ít và giá USD liên tục tăng cao.









Theo biểu thuế nhập khẩu mới do Bộ Tài chính ban hành cùng Thông tư số 184/2010/TT-BTC, bắt đầu từ 1/1 năm sau, giảm nhiều nhất là thuế áp cho các loại xe ô tô có dung tích xi lanh từ 2,5 l trở lên. Dòng xe này sẽ có mức thuế 77%, thay cho mức 83% hiện hành (giảm 6%). Với mức giảm này, giá xe sau thuế có cơ hội giảm tới 8 đến 9%.

Ô tô chở người 9 chỗ ngồi trở xuống (có dung tích xi lanh dưới 1,8l và từ 1,8 đến 2,5l) có thuế nhập khẩu giảm 1% so với trước (xuống còn 82%). Với mức giảm này, sau khi tính đủ các loại thuế (bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế VAT), giá xe sau thuế có khả năng sẽ giảm 1,21%. Tương tự, thuế suất đối với dòng xe 4 bánh chủ động (2 cầu) cũng giảm 5% xuống còn 72% (thay cho mức 77% hiện tại). Mức giảm này cũng có thể sẽ giúp giá xe loại 2 cầu giảm 5-6%.

Tất cả các loại xe ô tô chuyên dụng như xe cứu thương, xe tang lễ, xe chở phạm nhân, bất kể dùng động cơ xăng, diesel và bất kể dung tích xi-lanh, đều áp mức thuế suất nhập khẩu là 15%, thay cho mức 10% hiện tại.

Đối với xe đã qua sử dụng, ô tô chở người từ 15 chỗ ngồi trở xuống (kể cả lái xe) thuộc nhóm 8702 và 8703 áp dụng mức thuế nhập khẩu tuyệt đối quy định tại Quyết định số 69/2006/QĐ-TTg ngày 28/3/2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành mức thuế tuyệt đối thuế nhập khẩu xe ô tô đã qua sử dụng nhập khẩu và các văn bản hướng dẫn của Bộ Tài chính.

Thông tin này khiến khá nhiều người có nhu cầu mua xe tạm thời “án binh bất động” chờ thuế xuống với hi vọng có thể tiết kiệm một số tiền đáng kể. Tuy nhiên, theo nhận định của một số người hoạt động lâu năm trong ngành kinh doanh ôtô, biểu thuế nhập khẩu mới sẽ không giúp giá xe giảm nhiều bởi mức giảm thuế ít và giá USD liên tục tăng cao. Vì vậy, khi đến tay khách hàng, giá xe quy ra VND cũng sẽ không giảm nhiều so với hiện nay, đặc biệt là dòng xe dung tích dưới 2,5 l.

Có cùng quan điểm, đại diện của Euro Auto, nhà nhập khẩu chính hãng xe BMW cũng khẳng định: Vẫn đang nghe ngóng tình hình chứ chưa có thông tin chính thức. Bên cạnh đó, trước khi biết chính xác thuế nhập khẩu của các dòng xe có giảm hay không, giá xe BMW tháng 1/2011 đã tăng nhẹ do điều chỉnh tỷ giá USD/VND.

Một lãnh đạo của công ty Audi Việt Nam cho biết, các thông tin về lộ trình giảm thuế nhập khẩu xe ô tô hiện còn khá mông lung bởi không rõ mức thuế mới sẽ áp dụng cho tất các các dòng xe nhập khẩu hay chỉ áp với những dòng xe có xuất xứ trong khu vực ASEAN. Bên cạnh đó, do doanh nghiệp chưa nhận được thông báo chính thức cũng như hướng dẫn thực hiện nên chưa thể khẳng định giá xe có giảm hay không và giảm bao nhiêu.

Nguồn ( thegioibatdongsan )
Giảm thuế nhập khẩu ô tô: Giá xe có giảm? Reviewed by Unknown on 07:00 Rating: 5
All Rights Reserved by Mua bán cho thuê căn hộ , biệt thự TP HCM © 2014 - 2015
Designed by Sweetheme

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.