Top Ad unit 728 × 90

Tin mới

recentposts

Kê đồ cho căn hộ theo phong thủy

PTTQ - Khi mua căn hộ chung cư, đa số khách hàng được giao phần căn hộ thô và việc sắp xếp vật dụng, thiết kế nội thất sẽ làm sau tùy theo nhu cầu, sinh hoạt của mỗi gia đình.



Phần thô ở đây cũng có ba bảy đường, nhiều thì ngăn phòng làm cửa, gắn thiết bị vệ sinh và tủ bếp. Ít thì chỉ là một không gian trống với hệ thống đường ống định vị để gia chủ tùy cơ ứng biến.

Ở mức độ đơn giản nhất, cơ bản nhất nhưng lại là phần cốt lõi của tính chất không gian căn hộ là chuyện kê đồ vào nhà. Về phong thủy, nội khí của không gian cũng chỉ được xem xét cụ thể khi nhà có đồ đạc, và có quá trình sử dụng đồ đạc cùng thiết bị. Một nội thất tốt hay xấu (về phong thủy) phần lớn là do cách bố trí đồ đạc ảnh hưởng đến phần cứng của nhà. Ở chung cư, phần cứng lại làm trước, do vậy phần "mềm" là đồ đạc phải biết nương theo để vừa đạt nhu cầu sử dụng, vừa không gây ra các xung sát về nội thất, tức là cách bố trí đồ đạc trong nhà không tạo nên các bất tiện, bất an trong quá trình sử dụng. Cần lưu tâm đến vài nguyên tắc cơ bản sau:


- Các vật dụng mang tính tĩnh và sử dụng lâu dài như giường ngủ, bàn làm việc, bàn thờ… cần tránh kê trực diện với cửa đi và cửa sổ. Vì nếu giường nằm gặp ngay cửa đi mở vào thì dễ bị gió lùa, người ngoài bước vào đột ngột gây giật mình, người trong phòng thấy thiếu thoải mái riêng tư. Nếu kê giường ngay dưới cửa sổ thì sẽ gây chói mắt, thêm mưa tạt gió hắt từ bên ngoài. Bàn làm việc trên luồng di chuyển thì thường xuyên bị phiền nhiễu thiếu tập trung. Riêng đối với bàn thờ thì phần thờ cúng gia tiên nên bố trí ở vị trí gần trung cung giúp Hỏa sinh Thổ ổn định tĩnh tại, phần bàn thờ ông địa thần tài (nếu có) có thể bố trí trực diện cửa ra vào để nghinh tiếp tài thần tốt hơn.






- Các vật dụng mang tính động và có sự thay đổi linh hoạt trong quá trình sử dụng, như ghế sofa rời, bàn ghế ngồi ăn, ghế thư giãn..., thì cần chọn các vị trí rộng và thoáng để sắp xếp dễ bề xoay trở. Nếu một vật dụng dạng động mà lại "cất kỹ" trong góc tĩnh thì mỗi khi dùng đến sẽ gây xáo trộn, hoặc dọn dẹp mất thời gian. Ở đây cần nhắc đến vai trò của những vật dụng nhỏ mà không nhỏ như ghế ngồi đi giày cạnh cửa ra vào (có thể tủ giày không có nhưng phải có ghế ngồi xỏ giày, kết hợp kệ treo mũ áo, áo mưa, nón bảo hiểm...). Hoặc tủ đồ ở góc tiện cho sinh hoạt mà không chiếm chỗ nhiều.






- Kho trong căn hộ là dạng cấu trúc tĩnh trong động, vị trí kho nên khuất nhưng lại cần dễ tiếp cận, sắp xếp, dọn dẹp, tăng giảm vật dụng tùy thời điểm. Do đó, kho nên làm ở các vị trí giao điểm giữa trong và ngoài, giữa âm và dương, như là cạnh cửa ra vào chính (có thể kết hợp kệ để giày, móc treo đồ giống như phòng khách sạn), cạnh các phòng giặt phơi, ban-công.






- Cần phải xem xét "kịch bản sử dụng" sẽ diễn ra như thế nào khi kê đồ vào căn hộ để từ đó mới có thể định vị đồ đạc hợp phong thủy. Ví du,å với phòng ngủ nhỏ thì giường chắc chắn sẽ bị "dính" một phần luồng di chuyển từ cửa khi mở vào. Xét về cân bằng âm dương thì phần đầu giường ngủ mang tính âm (cần yên tĩnh, tối hơn so với cuối chân giường) nên cần đặt trong vùng âm (ít gió và ánh sáng chiếu trực tiếp). Còn phần bên hông và chân giường là vùng đi lại thuộc dương nên có thể gần lối đi, cửa sổ hoặc cửa ra vào. Đồ đạc kê đúng thì mới bố trí đèn, thiết bị (ti vi, máy móc) tương ứng, đồng thời có thể tận dụng tốt các ngóc ngách vốn có để không gian đi lại sinh hoạt được liền lạc, ít góc cạnh.

Theo phong thủy trung quốc 
Kê đồ cho căn hộ theo phong thủy Reviewed by Unknown on 01:00 Rating: 5
All Rights Reserved by Mua bán cho thuê căn hộ , biệt thự TP HCM © 2014 - 2015
Designed by Sweetheme

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.