Top Ad unit 728 × 90

Tin mới

recentposts

Chọn vị trí cho "Sofa" hợp phong thủy cho căn nhà của bạn

Ở phòng khách, sofa luôn đóng vai chính, nó là vật dụng chủ yếu để gia chủ nghỉ ngơi, trò chuyện, tiếp khách hằng ngày. Trong phong thủy nhà ở, nó cũng đóng vai trò rất quan trọng. Vì vậy, không nên bố trí một cách tùy tiện.

>>> Xem thêm :  Kiến trúc nhà ở

Vì là vật dụng gắn liền với phòng khách - nơi thể hiện sự hiếu khách, khả năng ngoại giao của chủ nhà nên sofa cần được bố trí theo quy tắc phong thủy để tăng cường khí vận tốt cho gia chủ.

1. Nên tựa vào tường

Theo phong thủy, vị trí được xem là đem đến nhiều vận may là thế “tọa sơn hướng thủy” (tựa núi hướng sông). Đối với việc bố trí sofa, điểm “tựa núi” được thay thế bằng vách tường ở phía sau nó. Nếu phía sau sofa là cửa ra vào, cửa sổ hay lối đi thì khoảng trống ấy sẽ tạo cảm giác bị tấn công, không an toàn. Đây là bố cục gây thất thoát tài lộc. Do đó, nếu phía sau sofa không có tường làm điểm tựa thì nên thay bằng một chậu cây xanh (loại cây cao, lá xanh tốt). Ngoài ra, cũng có thể đặt sau sofa một chiếc tủ thấp hoặc bức bình phong để làm điểm tựa giả.

2. Không có nước và gương ở phía sau

Một điểm cần lưu ý khác là phía sau sofa không được có nước vì nước thuộc hành Thủy luôn tạo sự biến động, không tốt cho người ngồi trên ghế. Vì vậy, những vật trang trí có nước như: bể cá, hòn non bộ, thác nước giả không thích hợp đặt phía sau sofa. Nếu sau sofa là tủ kính thì cũng không nên đặt bể cá lên trên tủ.

Phía sau sofa cũng không được đặt gương. Người ngồi trên sofa, nếu phía sau có gương thì người đối diện có thể nhìn thấy rõ phần gáy của họ, tạo tâm lý bất an, lo lắng. Ngoài ra, đây cũng là thế gây bất lợi trong phong thủy.

3. Xếp theo đường cong


Sofa nên được bố trí theo đường cong, tạo thành hình chữ U. Hai đoạn uốn cong của hình chữ U giống như hai cánh tay bảo vệ vị trí trung tâm, còn vị trí trung tâm lõm vào ở giữa chính là nơi nạp khí trong phong thủy, giúp gia chủ thu nạp tài lộc.

Nếu không gian phòng khách quá nhỏ, không thể đặt sofa theo hình chữ U thì có thể thay thế bằng hình chữ L, nhưng tuyệt đối không bố trí theo đường thẳng.

4. Phía trên không có xà ngang

Phía trên sofa có xà ngang sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của tất cả các thành viên trong gia đình vì tạo ra sự áp chế, đè nén khí vận. Nếu vì bố cục căn nhà mà không thể tránh thì có thể đặt hai chậu trúc ở hai bên sofa. Khi sinh trưởng, trúc luôn hướng lên trên nên sẽ hóa giải được sức ép của xà ngang đối với người ngồi ở phía dưới.

5. Không đối diện cửa chính

Sofa bố trí đối diện với cửa chính sẽ ảnh hưởng xấu đến gia chủ, phong thủy gọi là “đối xung”. Tốt nhất nên thay đổi vị trí cho sofa. Nếu không thể di dời, bạn có thể đặt một bức bình phong ngăn cách giữa cửa chính và sofa để khí từ cửa chính đi vào nhà sẽ không xông thẳng vào sofa, hạn chế sự tác động của khí vận từ bên ngoài lên người ngồi trên ghế.

Nguồn  : Yahoo
Chọn vị trí cho "Sofa" hợp phong thủy cho căn nhà của bạn Reviewed by Unknown on 08:00 Rating: 5
All Rights Reserved by Mua bán cho thuê căn hộ , biệt thự TP HCM © 2014 - 2015
Designed by Sweetheme

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.