Top Ad unit 728 × 90

Tin mới

recentposts

Uống Cafe tại Đà Lạt

Cafe Đà Lạt
Có thừa quá không khi đặt ra câu hỏi này khi hầu như quanh thành phố đều có thể gọi được một ly cà phê ? Xin thưa đối với dân nghiền cà phê thì không thừa bởi đối với người hay uống cà phê chất lượng, giá cả, vị trí luôn được nhắm tới




Gần đường Nguyễn Văn Trỗi

Không gian tĩnh lặng trong quán cà phê Tùng

Dường như sự đông đúc, nhộn nhịp chỉ dừng lại bên ngoài tấm kính của cà phê Tùng. Bên trong, cái không gian rất riêng của quán dường như bất biến với thời gian và sự thay đổi của cuộc sống. Bao nhiêu năm, vẫn những băng ghế dài kê sát tường, khách uống cà phê ngồi chung với nhau như để truyền hơi ấm. Không gian ấm cúng, khép kín, nơi bạn có thể cảm nhận giọt cà phê rơi hay hơi thuốc lãng đãng của bàn kề bên. 

Nép mình khiêm tốn như vậy nhưng cà phê Tùng không chỉ là chốn riêng cho người Đà Lạt. Những dòng du khách cũng đổ về quán. Không biết có phải vì nghe Trịnh Công Sơn, Khánh Ly và nhiều tên tuổi khác của làng văn nghệ đã từng uống cà phê tại đây.

Người đến rồi đi nhưng cà phê Tùng vẫn vậy, như một dấu lặng trong bài hát về Đà Lạt. Chiếc loa cũ nơi góc tường vẫn dìu dịu những bài nhạc Trịnh… Những lời hát nhẹ nhàng như đang day dứt với một thời xưa cũ…

Cà phê Rainy

24B/1 Hùng Vương, Đà Lạt


Đến với quán bạn có thể vừa nhâm nhi ly café đắng vừa có thể ngắm bầu trời trong xanh in hình trên hồ nước. Cùng với những hòn non bộ, cây cảnh bao quanh tạo nên một bức tranh tuyệt vời. Quán được phân ra từng khu riêng biệt để mở các loại nhạc trẻ...Giá trung bình từ 5.000 -25.000 VND chỉ có điều hơi xa trung tâm

Cà phê Tỉ Muội
 
Nằm trên con dốc cao của đại lộ 3 Tháng 2, từ trên cao bạn có thể nhìn ngắm dòng người qua lại và khung cảnh của thành phố về đêm rất đẹp.

Với phong cách trang trí nhẹ nhàng, không gian mở thoáng mát, sử dụng hệ thống đèn nháy làm cho khung cảnh tăng thêm phần lãng mạn.

Thức uống ở đây rất đa dạngphong phú, với đầy đủ thức uống được pha chế rất ngon do đội ngũ bartender chuyên nghiệp chế biến sẽ làm cho bạn ngon miệng.
Nhân viên phục vụ nhiệt tình và lịch thiệp. Giá cả phải chăng khoảng từ 7.000 – 20.000 VND.

Cà phê Trung Nguyên 


 


Nằm trên tầng trệt và tầng lững của khách sạn Golf 2. Cà phê Trung Nguyên có phong cách thật nhẹ nhàng, trên mỗi bức tường đều có những bức tranh được vẽ thật ngộ nghĩnh và ấn tượng.

Có một quầy bar thiết kế trang nhã, trưng bày rất nhiều các loại rượu và rất nhiều cà phê Trung Nguyên.

Thức uống rất đa dạng nhưng thường thì thực khách đến đây chỉ muốn uống một ly cà phê thật ngon của thương hiệu đã rất nổi tiếng trong nước và quốc tế.
Nhân viên phục vụ rất nhiệt tình và chu đáo. Giá từ 8.000 – 30.000 VND

Thêm một số quán khác

Nguyên cái dãy mà nhìn xuống chợ đó, ngồi uống nhìn xuống đường phố cũng hay, như quán Làng Văn, Nghệ Sỹ , Phượng Tím, Cỏ Hồng ... Giá cũng bình dân khoảng từ 5000 VND đến 15000 VND một ly (đường Nguyễn Chí Thanh) 

Từ ban công các quán cà phê dốc, du khách có thể ngắm hình nhịp sống của những con người nơi đây. 
Quán Cỏ Hồng

Hay phòng trà  Phố Núi đi thang máy lên sân thượng, ngồi uống và ngắm thành phố, vừa uống cafe , vừa ngắm cảnh bao quát xung quanh : Hồ Xuấn Hương , ...... và tận hưởng những giọt cafe ngon tuyệt cùng với âm nhạc (đường Nguyễn Chí Thanh)

Quán An Tiến 20 A Lê Hồng Phong .Nơi này hợp với ghiền uống trà đạo, trông rất ấm cúng nhưng không được phong cách cho lắm

Cafe Cung Tơ Chiều

Kế bên dinh 3, biệt điện Bảo Đại có một đồi thông hoang vắng. Trên đỉnh đồi thông ấy chơ vơ một ngôi nhà, một quán cà phê “độc” và lạ của Đà Lạt - cà phê Cung tơ chiều. Độc và lạ ở chỗ quán chỉ mở cửa vào buổi tối, khách muốn lên quán phải lần mò theo ánh sáng điện thoại di động, len lỏi ngược dốc lên đỉnh đồi. Đến nơi, chỉ thấy một ngôi nhà âm u, leo lét ánh nến. Đôi khi, vài khách nữ lần đầu lên đến được đây lại vội vã quay về vì… sợ ma ( nét rất riêng ). Can đảm bước vào trong thì lại gặp phục vụ quán mặt lạnh như băng, đôi khi ngồi rất lâu vẫn không có nước uống.


Tiếng hát của bà chủ quán là điểm đặc biệt nhất khi du khách đến với Cung tơ chiều

Khách vào quán nếu nói chuyện to hơn tiếng nhạc hoặc không tắt chuông điện thoại có thể bị chủ quán đuổi thẳng. Vậy điều gì đã khiến Cung tơ chiều vẫn được nhiều người tìm đến? Đó là khi bà chủ quán tến Giang ôm lấy cây guitar và bắt đầu cất tiếng hát. Mộc mạc, tự nhiên, không cần micro, không cần hệ thống tăng âm, tiếng hát và tiếng đàn cứ quyện vào nhau. Giọng của chị khàn khàn, đầy chất lửa và đặc biệt là ma quái, ma quái như quán và như vẻ ngoài của chị với khuôn mặt lúc nào cũng như khuất sau mái tóc, khuôn mặt như ẩn vào bóng tối, thấp thoáng sau đốm thuốc lập lòe.

Thử uống ở Cung tơ chiều vài lần, từng hát vài bài với bà chủ quán nhưng có người vẫn không cách nào nhớ rõ được khuôn mặt ấy. Suốt buổi tối, chị cứ hát, từ Trịnh Công Sơn, rồi Ngô Thụy Miên, Vũ Thành An, Lê Uyên Phương… Đôi khi dừng lại nói chuyện vài câu, mời vài người khách cùng hát…



Muốn đẹp và lãng mạng thì Ngồi Thanh Thủy hoặc Thủy Tạ . Ở đây bạn có thể ngắm cảnh Hồ Xuân Hương , xem người khác đạp vịt , ...... nhưng giá hơi đắt 

Cà phê Thanh Thủy với kiểu dáng và màu sắc hiện đại.
Quán Thanh Thủy

Cafe Sinh Viên 

Ở gần ngã 5 Đại học thì ở đây rất rất nhiều quán cafe, vì khi sinh viên nên ăn và uống cũng giá sinh viên. Và ngay đường Phù Đổng có quán cafe Trung Nguyên uống cũng ngon và lịch sự, nhân tiện đường này thì chạy lên ăn Bún Công luôn thể 

Cafe Dư Âm

Có món cafe dư âm, net đặc trưng mà những quán khác không có. Là nơi gặp gỡ của dân ghiền Online

Cafe Thiên Hà

Đường Phan Đình Phùng, đối diện trường Đoàn Kết, gần dốc nhà nàng. Để đắm mình trong ánh nến lung linh và tiếng đàn dương cầm trầm bổng của một cô gái trẻ

Cafe Amorphis

95 B Nguyễn Văn Trỗi phong cách rock, thiết kế như một mini bar..........ấn tượng cực mạnh

Cafe Music World

Đường Bùi thị Xuân, chủ yếu là nhạc ngoại(rock ballds) bạn có thể yêu cầu bất cứ bài gì về thể loại này. Quán tuy nhỏ nhưng nhìn cực kì dễ thương, rất mộc, căn nhà gỗ nhỏ xinh có những chiếc vecta cổ được trưng bày trong sân vườn.

Cafe Song Vy 

Đường Nguyễn Du, Quán Song Vy như lâu đài vậy, căn biệt thự này mới xây vài na7m nay, nó đến mấy Tỷ trông sang trọng, dễ thương lắm! Cách phục vụ thì rất chu đáo! Mở nhạc trữ tình pháp

Cafe Liễu Ơ (Lỡ yêu) 

Liễu Ơ nằm sau Dinh II. Ấn tượng bởi kiểu thiết kế sân vườn mang nét đặc trưng của Đà Lạt. Đường đi vô quán thoai thoải lưng chừng đồi, trông cũng hay lắm. Thích nhất là có hàng rào hoa dã quỳ, lãng mạn làm sao !

Hoa Hướng Dương - quán yêu thương

TT - Hoa Hướng Dương (26H Yersin, TP Đà Lạt) là một quán cà phê ấm cúng nhỏ xinh, nằm cheo leo giữa con dốc trong hẻm nhỏ. Thực khách đến để tâm hồn rộng mở, để cảm thông và rộng lượng hơn với những bạn trẻ không may mắn như mình

Giao Hưởng Xanh

Quán nhỏ nhưng xinh, có cái cầu thang màu trắng uốn lên tầng trên, ít dây thường xuân...có cả cái hồ bé bé, hai con vịt trắng nhỏ nắng mưa gì cũng ngẩng mặt ngó trời...Quán nhỏ nhưng không ồn ào. Có lẽ ai vào cũng đều trân trọng cái yên ắng đó, để thi thoảng đắm mình trong giọng hát Khánh Ly, đôi khi là của Ngọc Lan, Khánh Hà...rồi có lúc bà chủ vui tính, mở một bản nhạc Pháp vui nhộn để ngay sau đó lại vang lên một điệu buồn da diết. Người ta tới với quán tuyệt nhiên ko ầm ĩ, có cái gì đó lặng lẽ và nhún nhường

Quỳnh Hương

Đường Cô Giang, sau BV Y học Cổ Truyền, tầng 1 và tầng 2 là karaoke, tầng 3 là phục vụ Cafe, fast food, Cocktail. Tối thứ 7 và chủ nhật hàng tuần Ca nhạc và độc tấu Piano (quán này hát âm thanh cũng được, có phòng lớn và sân khấu biễu diễn phù hợp cho nhóm bạn sôi động)

Mộc

Đường Hai Bà Trưng, Thiết kế dĩ nhiên toàn là gỗ có phong cách. Phía dưới là quán bar, cuối tuần nào cũng có nhạc sống do ca sĩ hát. Quán Mộc có món "kem mộc" cũng được và lạ, chủ đạo của món kem là chuối được hấp nóng(giả gỗ )

Tĩnh lặng

Ngay đầu đèo từ TP HCM lên, ngồi ở đây nhấm nháp cafe thì rất lãng mạn và cảm thấy thư thái. Có thể nhìn thấy toàn bộ cảnh đà lạt. Phía trên có phòng lớn, còn phía trong vườn là những căn nhà nhỏ, ấm cúng dành cho các đôi bạn trẻ đưa nhau vào tâm tình (gọi là cafe chòi)

Cafe Wifi

Why Not  Nguyễn Chí Thanh . Nếu bạn là người thích sự sôi động , lượt wifi cùng tám với bạn bè , có bàn bida ........


Thường du khách luôn có sở thích được ở gần, được đi chơi ở khu trung tâm Đà Lạt nên phần đông cũng thích uống cà phê sáng hay tối ở quanh khu trung tâm Hòa Bình. Ở các đường gần chợ Đà Lạt như Nguyễn Chí Thanh, Phan Bội Châu, Trương Công Định hay Nguyễn Văn Trỗi đều có khá nhiều quán cóc dành cho dân lao động Đà Lạt, đặc biệt là khu vực quanh bến xe Tùng Nghĩa (gồm đầu 2 đường Phan Bội Châu và Nguyễn Văn Trỗi) hay 2 đầu đường Ấp Ánh Sáng . Giá cả rất bình dân với 2.000 – 2.500 VND /ly cà phê đen nóng và nếu có đá thì cũng chỉ khoảng 3000 – 4000 VND / ly , vừa uống cafe vừa nói chuyện với nhau rất thoải mái , không gò bó , đảm bảo khỏi chê vào đâu được . 


Cafe Ấp Ánh Sáng phía bên tay phải hình 

Còn một nơi nữa đó chính là Chợ đêm Đà Lạt nếu có dịp nên ghé vào một lần . Có thể uống ở phía bên ngoài chợ hay vào trong chợ, không gian lành lạnh vào ban đêm mà được uống những ly cafe nóng , thơm ngon thì thật là tuyệt ( Dành cho nhưng người đi chơi khuya ) .

 
Nguồn :  Sky Door
Uống Cafe tại Đà Lạt Reviewed by Unknown on 09:17 Rating: 5
All Rights Reserved by Mua bán cho thuê căn hộ , biệt thự TP HCM © 2014 - 2015
Designed by Sweetheme

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.