Top Ad unit 728 × 90

Tin mới

recentposts

Nhiều mỏ vàng bị Trung Quốc thâu tóm


Nguồn tài nguyên trong nước không đủ phục vụ nhu cầu thúc đẩy các công ty mỏ mở rộng hoạt động ra nước ngoài.

Trung Quốc, nước sản xuất vàng lớn nhất thế giới ngày càng thể hiện tham vọng thâu tóm nhiều vàng hơn trên thế giới khi gần đây, một loạt tập đoàn vàng nước này tuyên bố kế hoạch tiếp quản các mỏ vàng nước ngoài.

Tập đoàn vàng quốc gia Trung Quốc, nhà sản xuất vàng lớn nhất nước này vừa tuyên bố sẽ mua lại 74% cổ phần chi nhánh châu Phi của Barrick Gold - tập đoàn vàng lớn nhất thế giới.

Ngoài ra, trong năm nay, hàng loạt các công ty khai thác vàng có tên tuổi của Trung Quốc như Shandong Gold, Zijing Mining và Zhaojin Mining cũng tuyên bố kế hoạch thâu tóm các mỏ vàng nước ngoài.

Trong bối cảnh ngành công nghiệp khai thác toàn cầu thiếu vốn do tác động khủng hoảng kinh tế, các tập đoàn khai thác Trung Quốc đã tận dụng cơ hội này để ồ ạt đầu tư ra nước ngoài. Hiệp hội khai thác mỏ Trung Quốc cho biết, riêng trong nửa đầu năm 2012, các công ty Trung Quốc đã có 64 thương vụ đầu tư khai thác mỏ tại hơn 32 quốc gia.

Nguồn tài nguyên trong nước không đủ phục vụ nhu cầu cũng là nguyên nhân thúc đẩy các công ty mỏ mở rộng hoạt động ra nước ngoài. Công nghệ thăm dò khai thác ngày càng hiện đại giúp họ dễ dàng làm được điều này.

Bên cạnh đó, an ninh tiền tệ là một động lực khác thúc đẩy các công ty Trung Quốc tăng cường đầu tư ra nước ngoài. Việc đầu tư khai thác mỏ xuyên biên giới bằng đồng nhân dân tệ có thể giúp nước này tránh khỏi rủi ro tỷ giá khi thị trường tài chính có những biến động lớn, chẳng hạn như Mỹ tung gói nới lỏng tiền tệ.

Năm ngoái, Trung Quốc sản xuất 355 tấn vàng và là nước sản xuất vàng lớn nhất thế giới. Tổng trữ lượng vàng đã được phát hiện của Trung Quốc vào khoảng 6.328 tấn, xếp thứ ba trên thế giới. Các mỏ vàng của Trung Quốc tập trung chủ yếu ở vùng phía Đông của đất nước.

Tập đoàn vàng lớn nhất thế giới sắp bị Trung Quốc thâu tóm

Theo Gafin
Nhiều mỏ vàng bị Trung Quốc thâu tóm Reviewed by Unknown on 11:00 Rating: 5
All Rights Reserved by Mua bán cho thuê căn hộ , biệt thự TP HCM © 2014 - 2015
Designed by Sweetheme

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.