Top Ad unit 728 × 90

Tin mới

recentposts

Những nhân vật làm rung chuyển sàn chứng khoán

Nếu đầu tuần là sự trở lại đầy bất ngờ của ông Đặng Thành Tâm kéo thị trường đi lên thì đến cuối tuần, sự ra đi đầy bí ẩn của gia đình ông Đặng Văn Thành lại khiến thị trường được một phen hoảng loạn.

- Tuần qua thị trường đã liên tục chao đảo trước sự xuất hiện và ra đi đầy bất ngờ của những vị doanh nhân nổi tiếng.

Ngày 29/10, sự kiện ông Đặng Thành Tâm, doanh nhân kiêm đại biểu Quốc hội bất ngờ về nước dự họp Quốc hội đã làm xôn xao dư luận cả nước. Việc ông Đặng Thành Tâm đến họp Quốc hội đã tạo ra nhiều đồn đoán trái chiều vì trước đó, ông Tâm đã viết đơn xin nghỉ phép cả kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIII với lý do “sức khỏe không đảm bảo”.

Ngay sau khi xuất hiện, hình ảnh và những lời phát biểu của ông Đặng Thành Tâm lập tức phủ kín trên các trang báo. Hàng loạt những thông tin, từ việc ông phủ nhận những tin đồn thất thiệt xung quanh việc viết đơn xin nghỉ phép, công khai số nợ trị giá nửa tỷ USD cho đến lý do vì sao ông không … cạo râu cũng được báo chí khai thác triệt để.

Những nhân vật làm rung chuyển từ sàn chứng khoán cho đến nghị trường


Với những phát biểu mạnh mẽ trước báo giới, sự trở lại của ông Đặng Thành Tâm đã làm nóng lên nghị trường vốn đã rất nóng trong kỳ họp Quốc hội làn này.

Việc ông Tâm tái xuất còn giúp hai mã cổ phiếu ITA và KBC vốn gắn liền với tên tuổi của ông bất ngờ quay đầu tăng trần vào giữa phiên giao dịch buổi sáng 29/10.

Cả 2 cổ phiếu KBC của Tổng công ty phát triển đô thị Kinh Bắc và ITA của Công ty cổ phần đầu tư và công nghiệp Tân Tạo đều tăng hết biên độ cho phép 5% với dư mua ở mức giá trần lên tới khoảng nửa triệu đơn vị/mã.

Trước đó, cả 2 cổ phiếu KBC và ITA đã có nhiều phiên giảm sàn liên tiếp với dư bán rất lớn do giới đầu tư lo ngại về sự vắng mặt và sức khỏe của vị Chủ tịch hội đồng quản trị của 2 công ty này.

Nếu đầu tuần là sự trở lại đầy bất ngờ của ông Tâm kéo thị trường đi lên thì đến cuối tuần, sự ra đi đầy bí ẩn của cả một gia đình doanh nhân nổi tiếng lại khiến thị trường được một phen hoảng loạn.

Đó là việc ông Đặng Văn Thành thôi giữ chức chủ tịch HĐQT Sacombank sau 18 năm ngồi ở vị trí này. Hội đồng quản trị Sacombank cho biết kể từ ngày 2/11, ông Đặng Văn Thành sẽ thôi giữ chức danh Chủ tịch HĐQT Sacombank.

Cùng với ông Đặng Văn Thành, vợ ông, bà Huỳnh Thị Bích Ngọc, người được mệnh danh là nữ hoàng mía đường trước đó 1 ngày cũng bất ngờ rời khỏi HĐQT Công ty cổ phần Bourbon Tây Ninh (SBT). Cách đây không lâu, bà Ngọc đã thôi giữ chức Chủ tịch HĐQT của Bourbon Tây Ninh, đường Biên Hòa và cả Thành Thành Công.

Con trai ông Thành, ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Công ty cổ phần địa ốc Sài Gòn Thương Tín Sacomreal (SCR) cũng đã hoàn tất việc bán 21,45 triệu cổ phiếu.

Vẫn chưa rõ lý do ông Thành rời khỏi vị trí Chủ tịch HĐQT Sacombank, nhưng với sự ra đi của ông cùng sự ra đi đột ngột khỏi các vị trí cấp cao của các thành viên khác trong gia đình ông Thành đã đem tới những tín hiệu xấu cho thị trường chứng khoán.

Ngày 2/11, đón cửa phiên cuối tuần, sắc đỏ tràn ngập trên cả 2 sàn. Vn-Index chứng kiến sự suy giảm xuống mức thấp nhất từ đầu năm, mức giảm 3,27% xuống còn 375 điểm.

3 cổ phiếu Sacomreal, Sacombank và mía đường Bourbon Tây Ninh khởi nguồn cho đợt giảm ngày 2/11 khi dư bán lượng lớn giá sàn ngay từ đầu phiên sáng và kéo theo các cổ phiếu khác trên thị trường giảm giá. Chỉ số HNX-Index cũng giảm hơn 3%, đóng cửa sát mốc 51 điểm.

Tính trong hơn 1 năm qua, mức giảm lần này chỉ kém những phiên cuối tháng 8, khi có thông tin ông Nguyễn Đức Kiên bị bắt.

Theo TTVN
Những nhân vật làm rung chuyển sàn chứng khoán Reviewed by Unknown on 06:35 Rating: 5
All Rights Reserved by Mua bán cho thuê căn hộ , biệt thự TP HCM © 2014 - 2015
Designed by Sweetheme

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.