Top Ad unit 728 × 90

Tin mới

recentposts

Thắng cảnh du lịch tại TP Đà Lạt ( Phần 6 )

Khu du lịch Trần Lê Gia Trang

>>> Xem thêm : Địa điểm tại TP Đà Lạt

Tọa lạc trên đường cao tốc sân bay Liên Khương – Đà Lạt, thuộc thôn K’long, xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, cách trung tâm TP. Đà Lạt khoảng 15km; Khu du lịch văn hóa – sinh thái – nghệ thuật Trúc Lâm Viên đã được thiên nhiên ưu ái ban tặng rừng nguyên sinh, núi Voi hùng vĩ cùng khí hậu cao nguyên tuyệt vời, hòa quyện với những công trình nghệ thuật độc đáo tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ. Được khởi công xây dựng từ năm 2006 và mới chỉ hoàn thành giai đoạn một nhưng Khu du lịch Trúc Lâm Viên với số tiền Đầu tư đến nay lên đến hơn 130 tỉ đồng đã biến một vùng đất hoang sơ, cây cỏ, đất súp trở nên một địa điểm thú vị, lãng mạn với những công trình độc đáo như cầu Thanh Tâm, thác Cửu Phẩm, thác Tam Bảo, thất Tuệ Hiền, vườn Đá Nhật… Nơi đây đã trở thành một địa điểm dừng chân lý tưởng cho du khách thập phương có thể tận hưởng không khí êm ả của phong cách truyền thống Việt Nam mang đậm nét thiền vị cổ kính.



Ngay khi bước chân trên chiếc cầu Thanh Tâm, thưởng ngoạn vẻ đẹp tuyệt vời của thác Cửu Phẩm để bắt đầu chuyến tham quan Trúc Lâm Viên, du khách sẽ dễ dàng quên đi bao nỗi muộn phiền âu lo đời thường để hòa mình vào cảnh đẹp thiên nhiên hữu tình, non xanh nước biếc, được thả hồn vào tiếng thông reo vi vu, nước suối róc rách, và ngỡ ngàng chiêm ngưỡng những thành quả lao động, sáng tạo mà con người đã biết tranh thủ sự hào phóng của thiên nhiên để điểm tô, trau chuốt cho những công trình nghệ thuật của mình trở nên thật hài hòa, độc đáo. Du khách sẽ như lạc vào thế giới hư thực, thực hư, không hoàn toàn là những vẻ đẹp làng quê mộc mạc nhưng lại gợi nhớ một điều gì đó về với cội nguồn. Những căn nhà ba gian lợp ngói đỏ âm dương, những cột gỗ song lam mang phong cách hiện đại, phảng phất đây đó nét cổ kính đền chùa hòa quyện, bổ sung cho nhau trong không gian yên ả, sẽ nhẹ nhàng đưa du khách lạc vào thế giới của những kỳ hoa dị thảo đang mặc sức khoe sắc rực rỡ dưới nắng xuân.

Hồ Định An: nằm ngay trung tâm khu du lịch là mặt nước xanh biếc của hồ Định An. Nơi đây chỉ với vài tiếng vỗ tay cùng mồi nhử sẽ khiến hàng đàn, hàng đàn cá chép Nhật rực rỡ đầy sắc màu tiến về tranh nhau đớp mồi làm xao động mặt hồ và vui đùa cùng du khách, tạo nên một khung cảnh thật thú vị. Chính vẻ đẹp bình dị của những đàn cá sẽ nhẹ nhàng đưa tâm hồn mỗi người khẽ chạm vào vẻ đẹp thanh thoát của tự nhiên.
Thất Tuệ Hiền: Du khách sẽ nhẹ nhàng bước vào cõi thiền mênh mang tĩnh tại nơi thất Tuệ Hiền vẫn luôn lặng lẽ soi bóng xuống mặt hồ Định An. Gian chính điện thờ Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, bên kia là bàn thờ đức tổ Bồ Đề Đạt ma, Tam Tổ Trúc Lâm, Cửu Huyền Thất Tổ hai họ Trần Lê, bàn thờ các anh hùng xã tắc vẫn ngày đêm khói hương nghi ngút.
Ghé thăm vườn đá Nhật, du khách sẽ được thưởng ngoạn vẻ đẹp của những khối đá, những bộ bàn ghế đá được chế tác công phu nhập nguyên chiếc từ sứ sở hoa Anh Đào. Tất cả những phiến đá nơi đây đều là đá núi lửa được chia làm ba loại: thanh thạch (đá xanh), hồng thạch (đá đỏ), tử thạch (đá tím) với khối lượng trên 300 tấn được xếp đặt rất nghệ thuật giữa khung cảnh thiên nhiên tĩnh lặng cùng hàng trăm cây kiểng, bon sai, tiểu cảnh. Vườn đá Nhật sẽ mang đến cho du khách cảm giác thú vị như đang được thật sự du ngoạn trên đất nước mặt trời mọc.

Đây cũng là nơi lý tưởng để du khách làm quen với nghệ thuật trà đạo, nét văn hóa độc đáo trên cao nguyên langbian. Du khách sẽ ngỡ ngàng khi chứng kiến cô gái trong trang phục kimono, đang khoan thai pha trà đúng theo các trình tự của phong cách trà đạo Nhật Bản. Từng động tác nhẹ nhàng, thủy mảnh để rồi mang đến cho du khách những chén trà thoang thoảng hương thơm như vẫy gọi những vị khách lãng du dừng chân để thưởng thức hương vị của cuộc sống.
So với với các khu du lịch khác, Trúc Lâm Viên còn tự hào với vườn bon sai, tiểu cảnh, non bộ, phòng tranh thêu… dành cho những ai đam mê nét đẹp nghệ thuật.Tại đây du khách như đắm mình trước hàng trăm tác phẩm tranh thêu tay nghệ thuật. những bức tranh thêu nổi bằng chỉ tơ tằm trên nền vải lụa được chính chủ đầu tư ( cô Lê Thị Kim Dung) thiết kế sẽ mang đến những nét tinh tế đậm đà bản sắc văn hóa việt. mỗi tác phẩm nghệ thuật ở đây phải mất hàng tháng, thậm chí hàng năm mới có thể hoàn thành để mang đến cho các bức tranh vẻ thanh thoát đến lạ thường.

Hơn thế nữa đến với Trúc Lâm Viên du khách được tham quan rừng thông Đỏ, một loại cây quý hiếm chỉ có ở khu du lịch Trúc Lâm Viên và đã được đưa vào sách đỏ để bảo tồn. ngoài ra du khách còn được thả hồn mình với màn trượt thác 7 tầng tự nhiên tuyệt mỹ mà thiên nhiên ban tặng cho khu du lịch, nơi đây du khách có thể dừng chân cắm trại nghỉ ngơi dưới tán cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi và thám hiểm chinh phục núi voi hùng vĩ.

Quý khách có thể tham gia buổi giao lưu văn hóa cồng chiêng tây nguyên, thả Hoa đăng trên hồ Định an lung linh huyền diệu và thưởng thức món ăn tuyệt hảo từ nhà hàng yến sào với đủ các cung bậc, món chay mặn Á Đông….

Sau đây là một số hình ảnh khác của Trần Lê Gia Trang :

Nguồn : Du lịch Đà Lạt
Thắng cảnh du lịch tại TP Đà Lạt ( Phần 6 ) Reviewed by Unknown on 10:15 Rating: 5
All Rights Reserved by Mua bán cho thuê căn hộ , biệt thự TP HCM © 2014 - 2015
Designed by Sweetheme

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.